Nhận xét về chuyến đi Châu Âu, dịch vụ Booking: Du thuyền, vé máy bay, khách sạn, vé tàu

Chuyến du lịch châu âu, chủ yếu là Pháp, từ ngày 7/10 đến 22/10 nhưng kéo dài đến 27/10, là chuyến đi nhiều điều thú vị, ấn tượng và cả lẫn điều chưa bao giờ xảy ra trước đây.

Đoàn chúng tôi tất cả là 9 người, đều là người trong gia đình tôi. Ngay trước ngày đi đã rất nhiều chuyện xảy ra như : visa của 2 bạn bị từ chối phải làm lại, một người bị tai nạn không tham gia được, …. Tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn Diễm bên dịch vụ làm visa và sự nhiệt tình và cố gắng hết sức của Sam chúng tôi cũng đã bắt đầu chuyến đi tốt đẹp.

Vì tất cả từ vé máy bay, khách sạn, du thuyền, rồi tàu đều đặt từ Việt Nam, và lâu rồi tôi cũng không đi du lịch nên cảm giác đi đến đâu mà xong phần đặt trước đó rồi tôi mới cảm thấy nhẹ nhõm. Ngay cả việc đưa đón từ sân bay Paris của hai bác tài xế do Sam liên lạc cũng rất chu đáo. Vừa ra khỏi sân bay là có hai bác đứng trước cửa đón tiếp rồi. Cảm giác yên tâm đến từ từ, theo từng chặng đường. VÍ dụ khi chúng tôi lên tàu từ Paris đi Marseille, ngay hàng ghế chúng tôi ngồi cũng được là hai hàng ghế đối diện nhau và có bàn ở giữa. Mọi người trong đoàn cứ thốt lên tại sao ngồi ở Việt Nam mà biết cả chỗ ngồi trên tàu như thế nào. Thế mới thấy thời buổi công nghệ và các bạn của công ty Vacation Leisure, nhất là Sam thật là giỏi. Thời điểm tới Marseille và đi tìm du thuyền cũng là một trải nghiệm thú vị. Chúng tôi hỏi người địa phương không ai biết bến du thuyền ở đâu cả. Đến nỗi mà một bạn trong đoàn của chúng tôi còn nghi ngờ không biết có chuyến du thuyền thật không nữa. Tuy nhiên bác chủ khách sạn thì biết rõ và nhờ anh taxi đưa chúng tôi đi tiền trạm kiểm tra trước. Trước khi chúng tôi rời khách sạn để lên du thuyền lại gặp một nhóm khách vừa xuống du thuyền, đúng chuyến mà chúng tôi đi hôm đó. Mọi chuyện rất suôn sẻ và thoải mái. Phòng ốc trên du thuyền rất đẹp. Khi đặt thì chỉ có 2 phòng là view biển, nhưng khi lên tàu thì cả 5 phòng đều view biển và phòng đẹp hết. Phòng đẹp ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Trên tàu du thuyền thì mọi cái không chê vào đâu được.

Cứ tưởng là mọi chuyện tốt đẹp đến khi xong chuyến đi. Ngay cả lựa chọn đi đến Cannes, Sam đề nghị, cũng là quyết định đúng đắn. Phòng ốc ở Cannes cũng đẹp và gần sát nhà ga. Tuy nhiên đến chiều 19/10 thì xảy ra một chuyện ngoài ý muốn là mẹ tôi bị hạ đường huyết và hôn mê. Chúng tôi phải gọi cấp cứu đưa mẹ đi bệnh viện. Cấp cứu đến rất nhanh, nhưng họ xử lý truyền dịch glucoza nhanh quá, mẹ tôi bị sốc, nhưng bác sĩ không biết và vẫn cho về tối hôm đó. Đến Monaco thì mẹ tôi trở nên nặng hơn và khó thở. Đến sáng 22/10 tôi quyết định phải đưa mẹ vào cấp cứu bệnh viện Monaco. Cũng may là bác sĩ ở đây rất giỏi và sau 4 ngày mẹ tối được xuất viện.

Lai lần nữa tôi cám ơn sự hỗ trợ kịp thời của các bạn bên booking đã giúp tôi xử lý vé máy bay, và mua máy bay mới (hạng business) cho mẹ tôi. Các bạn cho tôi cảm giác yên tâm như là ở nhà mà không quá lo lắng khi có sự cố. Chỉ điều người nhà tôi còn chưa ưng ý với phòng khách sạn tại Monaco, hơi nhỏ và các giường được tận dụng là ghế sofa và giường ngủ, giá khách sạn tại Monaco lại hơi cao.

Nhìn lại toàn bộ chuyến đi, tôi thành thật cám ơn công ty và Sam cùng các bạn tại phòng booking công ty Crown Royal Corp đã hỗ trợ và cho chúng tôi một chuyến đi nhiều điều thú vị, giá cả lại rất hợp lý. Hy vọng sẽ còn nhiều chuyến đi khác tôi phải nhờ các bạn hỗ trợ nữa.